วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556



เคล็ดลับขจัดสิวเสี้ยนอุดตันที่จมูก

เคล็ดลับขจัดสิวเสี้ยนอุดตันที่จมูก


1. ไข่ขาว
ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น  จากนั้นนำไข่ขาวมาทาบางๆ ที่จมูกตรงที่มีสิวเสี้ยนอยู่  จากนั้นนำหน้าไปอังกับไอน้ำร้อน  จากนั้นก็รอให้ไข่ขาวแห้ง  พอไข่ขาวแห้งเสร็จแล้วก็ลองไข่ขาวออก  จากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจัด  เพื่อกระชับรูขุมขน

2.ไข่ขาวกับทิชชู่
ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด  จากนั้นนำไข่ขาวมาทาที่จมูก  จากนั้นก็นำทิซซู่ที่เนื้อเนียนๆ ไม่หยาบมาแปะหน้า  ประมาณว่าแพ็คทั้งหน้า  ทิ้งไว้สักครู่ไม่ควรทิ้งไว้นานเกินไป  เอาแค่พอรู้สึกว่าหน้าตึง  จากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเป็นอันจบ  ควรทำอาทิตย์ละครั้ง

3.ไข่ขาวกับกระดาษซับมัน
ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด เช็ดให้แห้ง  เอาไข่ขาวมาทาบริเวณจมูก  จากนั้นนำกระดาษซับมันมาแปะให้ทั่วบริเวณที่ทาไข่ขาวไปแล้ว  รอให้แห้ง  เมื่อแห้งแล้ว  ให้ดึงกระดาษซับมันที่แห้งย้อนขึ้นจากด้านล่างขึ้นด้านบน จากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

4. สครับ
ใช้สครับขัดหน้าทุกวัน  สครับแบบเบาๆ มือ ไม่ควรทำรุนแรง แล้วสิวเสี้ยนก็จะหายไปเอง

5. กาวตราช้าง
บางคนอาจจะงงว่ากาวตราช้างมันใช้กับหน้าได้ด้วยหรอ   อันนี้ต้องพิสูจน์กันเอง

6. น้ำผึ้ง
ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด  นำน้ำผึ้งมาทาตรงจุดที่มีสิวเสี้ยน  ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที  จากนั้นให้ใช้นิ้วมือนวดเบาๆ  แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด  ทำเป็นประจำหน้าจะหายเป็นสิวเสี้ยน

7. แผ่นลอกสิวเสี้ยน
นำแผ่นลอกสิวเสี้ยนมาแปะตรงจุดที่มีสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที  แล้วจึงค่อยๆ ดึงออก  สิวเสี้ยนจะหลุดออกมกับแผ่นลอกสิวเสี้ยน

8. กรดผลไม้
กรดผลไม้พบได้ในน้ำมะขามเปียก น้ำมะนาว  ให้นำกรดผลไม้มาทาบริเวณที่มีสิวเสี้ยนวันละ 1-2 ครั้ง

9.  มันฝรั่งดิบ
นำมันฝรั่งดิบมาบดให้ละเอียด  จะนำไปบด  ปั่น หรือสับอันนี้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ถนัดเลือกได้ตามใจ  จากนั้นก็เอามาทาบริเวณที่มีสิวเสี้ยน  จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เคล็ดลับขจัดสิวเสี้ยนอุดตันที่จมูก


Tagged: , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น