วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556



วิธีดูแลมือและเล็บให้มีสุขภาพดี

วิธีดูแลมือและเล็บให้มีสุขภาพดี
วิธีดูแลมือและเล็บให้มีสุขภาพดี




ขั้นตอนที่ 1 รวบรวมอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลมือและเล็บของเพื่อนๆ เท่าที่เพื่อนๆ คิดออก  เช่น ครีมสำหรับทามือ  ครีมสำหรับทาเล็บมือ  ตะไบ  น้ำยาล้างเล็บ  สำลี  ผ้าเช็คมือ  กรรไกรตัดเล็บ และน้ำมะนาว

ขั้นตอนที่ 2 นำสำลีไปชุปกับน้ำยาล้างเล็บเอาพอหมาดๆ นำมาถูที่เล็บมือ เพื่อขจัดสิ่งสกปรก หรือสีทาเล็บให้สะอาด  แต่ถ้าเล็บมือใครไม่มีสิ่งสกปรกหรือสีทาเล็บ ให้ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย

ขั้นตอนที่ 3 นำกะละมังเล็กๆ หรือชามใหญ่ๆ  มาใส่น้ำอุ่นผสมด้วยสบู่  จากนั้นก็นำมือและเล็บมือของเพื่อนๆ แช่ลงในกะลังมังดังกล่าว  ใช้เวลาประมาณ 5 นาที

ขั้นตอนที่ 4 เมื่อทำตามขั้นตอนที่ 4 เสร็จแล้ว  ให้น้ำผ้าเช็ดมือมาเช็ดมือและเล็บมือ  ค่อยๆ เช็ด  ไม่ควรใช้ความรุนแรง  เช็ดให้หมดจด  เช็ดตรงซอกเล็บด้วย

ขั้นตอนที่ 5 หลังจากที่เช็ดเสร็จแล้ว  ให้นำกรรไกรตัดเล็บมาตัดเล็บความยาวตามที่เราต้องการ  เพื่อนๆ ควรตัดเล็บให้เป็นรูปวงรี

ขั้นตอนที่ 6 แช่เล็บมือในน้ำมะนาวที่เตรียมไว้ตั้งแต่แรก  แช่ประมาณ 5 นาที  วิธีดังกล่าวนี้จะทำให้เล็บมือของเพื่อนๆ มีสุขภาพที่ดี

ขั้นตอนที่ 7 นำโลชั่นที่เตรียมไว้มาทามือและเล็บมือของคุุณให้ทั่ว  จากนั้นนำเสื้อกันหนาวมาคลุมมือของเพื่อนๆ ไว้ ประมาณ 7 นาที  วิธีการนี้จะทำให้มือนุ่ม

ขั้นตอนที่ 8 เมื่อครบ 7 นาทีแล้ว  ให้เพื่อนๆ ใช้ตะไบตกแต่งเล็บตามต้องการ  เป็นอันเสร็จกระบวนการ


ข้อควรระวัง :
1.ไม่ควรตัดเล็บให้สั้นมากจนเกินไป  เพราะจะทำให้ง่ายต่อการติดเชื้อโรค

2. ก่อนจะนำมือและเล็บมือของเพื่อนๆ แช่น้ำมะนาว  กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่า  มือของคุณไม่มีแผลใดๆ เพราะถ้านำมือที่มีแผลไปแช่น้ำมะนาว  เพื่อนๆ จะทรมาณมากๆ และเสี่ยงต่อการติดเชื้อด้วย




Tagged: , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น