วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556



การแต่งกายของคนตัวเตี้ย

การแต่งกายของคนตัวเตี้ย


เคล็ดลับการแต่งกายให้คนตัวเตี้ยดูตัวสูงขึ้นมาทันตา

การเลือกแบบเสื้อ
พยายามหลีก เลี่ยงเสื้อสเวตเตอร์ที่มีกระดุมมากกว่า 3 เม็ด เพราะเสื้อแบบนี้จะดึงความสนใจมาที่ช่วงบนของลำตัว นอกจากนี้เวลาสวมเสื้อหรือสเวตเตอร์ คุณต้องแน่ใจด้วยนะว่าชายเสื้อลงมาคลุมช่วงสะโพกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น วิธีนี้จะช่วยเพิ่มให้ดูสูงขึ้นเล็กน้อย การสวมเสื้อคอวีจะช่วยให้ลำตัวยาวขึ้น เสื้อคอเต่าจะทำให้ตัวคุณดูตัวบึก เพราะซ่อนช่วงคอ

ใส่ให้พอดีๆ
การใส่เสื้อผ้าหลวมๆ จะทำให้ดูเตี้ย ฉะนั้นควรซื้อเสื้อผ้าที่ใส่แล้วเข้ารูปพอดีกับตัวจะดีกว่า เพราะจะช่วยทำให้คุณดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งมากขึ้น เลี่ยงเสื้อหลวมที่ทำให้คุณต้องสอดเสื้อเข้าไปในกางเกง เพราะจะเป็นการเน้นช่วงขาและลำตัวยิ่งทำให้ดูเตี้ยลงไปอีก

สีเดียวที่ควรใส่
คุณควรจะเลือกสวมเสื้อผ้าและกางเกงให้เป็นสีเดียวกันไปเลย เพราะจะช่วยไม่ให้เห็นโครงสร้างรูปร่างที่ชัดเจนของคุณมากนัก อีกทั้งยังช่วยพรางสายตา ทำให้คุณดูสูงขึ้นมาอีกทางหนึ่ง

ใส่เสื้อผ้าลายแนวตั้ง
จะช่วยให้ตัวของคุณแลดูยาวขึ้น ข้อแนะนำเล็กน้อย ไม่ควรสวมเสื้อผ้าลายแนวตั้งทั้งชุด เพราะมันจะไม่ได้ทำให้คุณดูดีเลย แต่ในทางกลับกันมันจะทำให้คุณดูเป็นตัวตลกมากกว่า

สีมืดๆและเนื้อผ้าบางเบา
โทนสีมืดๆเหมาะมากสำหรับคนเตี้ย โดยเฉพาะสีดำ หากคุณเป็นคนค่อนข้างเจ้าเนื้อหน่อยสีดำจะช่วยทำให้คุณดูมีรูปร่างบางลง และยังช่วยยืดตัวสูงขึ้น ไม่เพียงแค่สี แต่เรื่องเนื้อผ้าก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกเนื้อผ้าที่บางเบา หรือผ้าที่มีขนาดกลางๆ เพราะจะช่วยให้คุณดูโปร่ง และดูไม่ตัน สำหรับผ้าที่มีเนื้อหนาหนักจะทำให้คุณดูตันและเตี้ยลงอีกนะ

กางเกงเอวต่ำ
อย่าใส่กางเกงให้สูงจนเกินไปนัก ให้อยู่เหนือสะโพกเล็กน้อย หลีกเลี่ยงกางเกงเอวเอวต่ำทั้งหลาย ถึงแม้ว่ามันจะดูอินเทรนด์สุดๆ เพราะมันจะยิ่งทำให้ขาคุณสั้นกว่าความเป็นจริงอีก ไม่ควรใส่อะไรไว้จนเต็มกระเป๋ากางเกงเลย นั่นจะยิ่งทำให้ตัวคุณดูกว้างและเตี้ยลงไปอีก  ชายกางเกงควรลงมาปิดรองเท้าพอสมควรและให้ปิดคลุมถุงเท้าคุณได้พอดีๆ เพื่อช่วยให้ขาคุณดูยาวขึ้น

อย่ามองข้ามเครื่องประดับ
ควรหลีกเลี่ยงการใช้โบว์หูกระต่าย เปลี่ยนมาใช้เนคไทเส้นยาวๆดีกว่า ยิ่งได้ลายเส้นๆเป็นแนวทแยงยิ่งดี ส่วนสายเอี๊ยมนั้นถึงแม้ว่ามันจะดูน่ารัก แต่จะยิ่งเน้นช่วงบนของคุณมากขึ้น ดังนั้นเลี่ยงไปเลยดีกว่า

รองเท้า
รองเท้าก็มีส่วนช่วยให้คุณดูสูงขึ้นได้ในทุกสถานการณ์ คุณสามารถสวมใส่รองเท้าได้ทุกรูบแบบ เพียงแต่หารองเท้าที่มีส้นสักหน่อย โดยมีความสูงของส้นประมาณ 2-3 นิ้วก็เพียงพอ เพื่อให้ดูเหมาะสมและกลมกลืนกับสรีระของคุณ

ทรงผม
ทรงผมสั้นเหมาะกับคนตัวเตี้ย หากคุณไว้ผมยาวรกรุงรังจนปิดช่วงคอและไหล่ ซึ่งจะทำให้ศีรษะและรูปร่างกลืนกันไปเป็นท่อนเดียว ซึ่งไม่ได้ช่วยให้คุณดูสูงขึ้นเลยสักนิด

Tagged: , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น