วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556



เคล็ดลับดวงตาสวย 

เคล็ดลับดวงตาสวย


เคล็ดลับที่ 1 บำรุงตาดวงแตงกวา
หาแตงกวาลูกโตๆ 2-3 ลูกมาล้างให้สะอาดแล้วหั่นบางๆ เป็นแว่นกลมๆ เอาไปแช่ตู่เย็น 15-20 นาที หรือจะเอาแตงกวามาปั่นะ แล้วแช่ให้เย็นเจี๊ยบแล้วใช้สำลีชุบน้ำแตงกวาให้ชุ่มมาปิดตาไว้ นอนนิ่งๆ 15-20 นาที ค่อยเอาออก วิธีนี้ช่วยลดริ้วรอยและเจ้าอาการตาบวมได้ ลองทำกันดูแล้วจะรู้สึกว่าตาของเราใสปิ๊งขึ้น

เคล็ดลับที่ 2 บำรุงตาด้วยน้ำนม
เตรียมนมสดไว้ประมาณครึ่งแก้วแล้วเอาไปแช่เย็นใช้สำลีหรือแผ่นสำลีสำหรับ เสริมสวยชุบนมเย็นแล้ว วางไว้บนเปลือกตาซัก 10 นาที เอาออกพัก 2 นาที แล้วทำซ้ำใหม่ จะช่วยมำให้สบายตา ถ้ายิ่งตากำลังระคายเคืองหรือบวมจากการร้องไห้วิธีนี้แหล่ะช่วยได้แน่นอน

เคล็ดลับที่ 3 บำรุงตาด้วยใบชา
นำถึงชาที่ใช้แล้วมาแช่เย็นแล้วนำมาปิดตา กรดแทนนิคจากใบชาจะช่วยให้เย็นตาและลดความบวมของตาได้ ฝากบอกอีกนิ๊ด..ถ้าตาบวมเพราะการร้องไฟ้ให้ลองนำผ้าเย็นๆ มาโปะตาไว้อาการตาบวมก็จะดีขึ้นได้

เคล็ดลับที่ 4 บำรุงตาด้วยมันฝรั่ง
หามันฝรั่งหัวพอดีๆ มือมาล้างให้สะอาดแล้วจัดการหั่นบางๆ แช่เย็นไว้แล้วเอามาปิดตาไว้ 15-20 นาทีเช้าหน เย็นหน ก็จะช่วยลดริ้วรอยหมองคล้ำรอบดวงตาได้ แค่นี้สาวๆ ก็จะดูใสปิ๊งมากเลย


เคล็ดลับดวงตาสวย


การบำรุงดวงตาด้วยวิธีธรรมชาติถ้าขยันทำเป็นประจำจะได้ผลดีมาก 
1.ปิดตาทั้งสองด้วยฝ่ามือ ไม่ให้แสงเข้าลืมตาขึ้นในความมืดเบื้องหน้า 5 นาที

2.กดเบาๆ ช้าๆ ไปตามเบ้าตา โดยเริ่มจากใต้ดวงตาไปถึงโหนกแก้มแล้วอ้อมขึ้นมาด้านบนมาจนถึงสันจมูก ขอย้ำนะจ๊ะว่าให้ทำเบาๆ ไม่งั้นจากสวยๆ จะกลายเป็นเยินไม้รู้ด้วยนะ หลีกเลี่ยงอาหารรสเค็ม เพราะอาหารรสเค็มเนี่ยตัวดีที่ทำให้ดวงตาสวยๆ ของเราบวมขึ้น


"แต่ที่สำคัญที่สุดสำหรับสาวๆ ก็คือ ต้องพักผ่อนอย่างเพียงพอ
 แค่นี้ดวงตาคู่สวยของเราก็กลับมาสดใสเหมือนเดิมแล้วจ้า"



Tagged: , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น