วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556



เลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของคุณ

ขั้นตอนที่ 1 : พิจารณาว่า คุณมีใบหน้ารูปทรงใด
ปกติใบหน้าของคนเราจะมีหลากหลายรูปทรง เช่น รูปหน้าไข่ สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม  รูปเพชร  สีเหลี่ยมผืนผ้า  สี่เหลี่ยมจตุรัส ทรงกลม  และรูปหน้าทรงหัวใจ  ทั้งนี้พิจารณาหน้าตัวเองให้ถูกต้องด้วย ถ้าไม่มั่นใจว่ามีใบหน้ารูปทรงใด  ให้สะกิดถามคนข้างๆ 

ขั้นตอนที่ 2 : ตัดสินใจว่า คุณมีใบหน้ารูปทรงใด


ใบหน้ารูปไข่



เลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของคุณ
ใบหน้ารูปไข่

รายละเอียด : คนที่มีใบหน้ารูปไข่ถือว่าเป็นรูปหน้าที่ใครๆ ใฝ่ฝันอยากมีใบหน้ารูปไข่  เพราะว่าตัดผมทรงอะไรก็เข้ากับหน้าไปซะทุกทรง เป็นรูปหน้าที่พบมากที่สุด ตำแหน่งต่างๆบนใบหน้ามีระยะห่างที่ได้สัดส่วน คือ ระยะห่างจากโคนผมถึงคิ้ว คิ้วถึงปลายจมูก และปลายจมูกถึงคางเท่ากัน  และนี่คือรูปหน้าที่สวยที่สุด
ดาราชื่อดังที่มีใบหน้ารูปไข่ : เจสสิก้า อัลบา , อีวา เมนเดส  
ทรงผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า : ทรงผมทุกทรงเหมาะกับคนที่มีใบหน้ารูปไข่  ไม่ว่าจะเป็นผมสั้น  ผมยาว  ผมซอย  หรือกระทั่งทำลอน  ถือว่าคนที่มีใบหน้ารูปไข่ได้เปรียบที่สุด


ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า


เลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของคุณ
ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

รายละเอียด : รูปหน้า ของคุณมีลักษณะคล้ายกับรูปไข่ แต่มีความยาวมากขึ้น จากหน้าผากและคาง 
ดาราชื่อดังที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า : แอสลี่ กรีน, เทรี่ แฮสเซอร์, ฮิลลารี่ สแวง
ทรงผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า : คุณควรเลือกทรงผมที่ทำให้ใบหน้าของคุณดูกว้างขึ้น  หลีกเลี่ยงทรงผมบ๊อบ  ห้ามตัดทรงผมที่ทำให้ใบหน้าของคุณดูแข็งทื่อ  ไร้ชีวิตชีวา



ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม

เลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของคุณ
ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม

รายละเอียด : รูปหน้าของคุณจะดูยาวกว่ากว้าง  ความกว้างบริเวณหน้าผากและขากรรไกรเท่ากัน  ใบหน้าของคนที่มีรูปทรงหน้าสี่เหลี่ยมนั้นเป็นโครงสร้างใบหน้าที่ดูแข็ง
ดาราชื่อดังที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม: เดมี่ มัวร์, แมนดี้ มัวร์
ทรงผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า : ควรเลือกทรงผมที่ทำให้ใบหน้าของคุณดูอ่อนลง  ไม่แข็งทื่อ  ทรงผมที่ควรเลือกตัดก็คือ ทรงผมบ๊อบ  หรือไว้ยาวดัดลอน ผมหยิก ไว้ยาวสไลด์บาง หลีกเลี่ยงการตัดทรงผมที่ดูแข็งทื่อ หน้าม้า



ใบหน้ารูปเพชร

เลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของคุณ
ใบหน้ารูปเพชร

รายละเอียด : หน้าผากและคางเป็นจุดที่แคบที่สุดของใบหน้า  ในขณะที่โหนกแก้มเห็นเด่นชัดมากที่สุด นี่คือจุดเด่นชัดของใบหน้ารูปเพชร 
ดาราชื่อดังที่มีใบหน้ารูปเพชร : นิโคล คิดแมน,รีอานน่า, สกาเล็ต โจฮานสัน
ทรงผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า : ไม่ควรไว้ผมสั้น หรือตัดสั้นเหนือคอ  ทรงผมที่แนะนำคือผมบ๊อบยาว หรือไว้ยาวเลยคอคือได้หมด



ใบหน้ารูปวงกลม

เลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของคุณ
ใบหน้ารูปวงกลม

รายละเอียด : คนที่มีรูปหน้าทรงกลมนั้น  ใบหน้าของคุณจะกว้างกว่าคนอื่นๆ บริเวณแก้มจะกว้าง ความกว้างและความยาวบนใบหน้าเกือบที่จะเท่ากัน 
ดาราชื่อดังที่มีใบหน้าทรงกลม : ดรู แบรี่มอร์, เคลลี่ คลาคสัน,คริสเทน ดันส
ทรงผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า : ควรไว้ผมยาว  เพื่อปกปิดใบหน้ากลมๆ ของคุณ  ให้เรียวขึ้นมา  ไม่ควรไว้ผมสั้นหน้าม้า



ใบหน้ารูปหัวใจ


เลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของคุณ
ใบหน้ารูปหัวใจ

รายละเอียด : จะมีลักษณะหน้าผากกว้าง และบริเวณแนวไรผมจะเป็นรูปหัวใจ  รูปหน้าจะค่อยๆเรียวลงจนถึงคาง จึงดูคางเล็กและแหลม
ดาราชื่อดังที่มีใบหน้ารูปหัวใจ : เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮีวิท, รีส วิเธอสพูน, เคที่ โฮมส
ทรงผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า : ทรงผมที่เปิดหน้าที่สด  เพื่อชูจุดเด่นของใบหน้าคือโหนกแก้มและคาง  ทรงผมที่เหมาะที่สุด ได้แก่ ทรงผมบ๊อบปลายเรียว  ไม่ใช่บ๊อบแข็งทื่อ 


ขั้นตอนที่ 3 :  เลือกหาแบบทรงผมที่เข้ากับใบหน้า
เลือกหาแบบทรงผมที่เข้ากับใบหน้า เช่น  ค้นหาทางอินเตอร์เน็ต  ตามนิตยสาร  หรือหาทรงผมดาราที่มีใบหน้าเหมือนเราเอาไว้ไปเป็นแบบให้ช่างตัดผมบรรเลงให้

ขั้นตอนที่ 4 : เอาแบบที่หามาได้ให้ช่างตัดผม
นำแบบทรงผมที่ต้องการมาให้ช่างตัดผมให้ตามแบบ





Tagged: , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น