วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556



สารพัดวิธีรักษาสิวเสี้ยน

สารพัดวิธีรักษาสิวเสี้ยน


1. น้ำผึ้งกับโฟมล้างหน้า
นำน้ำผึ้งผสมกับโฟมล้างหน้า  มาขัดบริเวณที่มีสิวเสี้ยน  น้ำผึ้งช่วยรักษาสิวเสี้ยนได้

2. น้ำผึ้ง
นำน้ำผึ้งมาทาบริเวณที่มีสิวเสี้ยนประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด  น้ำผึ้งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในการขจัดปัญหาสิวเสี้ยน

3. ดินสอพองผสมน้ำมะนาว
วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมัน  รูขุมขนกว้าง  ให้นำดินสอผองมาบดให้ละเอียด  ผสมน้ำมะนาวลงไป  จากนั้นก็คนส่วนผสมให้เข้ากันจนกลายเป็นเนื้อครีม  ให้นำดินสอผองผสมน้ำมะนาวมาทาทั่วใบหน้าหรือจะแต้มแค่หัวสิวก็ได้  ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. ผงไข่มุก
นำผงไข่มุกมาผสมกับน้ำเปล่าให้มีลักษณะเหมือนครีม  จากนั้นให้นำมาทาตรงบริเวณที่มีสิวเสี้ยน  รอประมาณ 10-15 นาที  จากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด  ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

5. เกลือ
นำเกลือละเอียดมาถูบริเวณที่มีสิวเสี้ยน  หรือจะนำมาผสมกับนมหรือโยเกิร์ตก็ได้  นำมาถูอย่างเบามือบริเวณที่มีสิวเสี้ยน  ประมาณ 10-15 นาที

6. ไข่ขาว
นำไข่ขาวมาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวคนให้เข้ากัน  จากนั้นก็ล้างหน้าให้สะอาด  เช็ดให้แห้ง  จากนั้นนำส่วนผสมดังกล่าวมาทาบริเวณที่มีสิวเสี้ยน  แล้วนำกระดาษซับมันมาแปะลงไป ใช้นิ้วมือกดเบาๆ ให้กระดาษซับมันกระชับผิว  จากนั้นก็รอจนกว่าไข่ขาวจะแห้งสนิท  หรือจนกว่าจะรู้สึกว่าหน้าตึงมากๆ ต่อไปก็ให้ใช้มือค่อยๆ ลอกกระดาษซับมันออกจากล่างขึ้นบน  สิวเสี้ยนจะติดออกมากับกระดาษซับมัน  จากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเพื่อกระชับรูขุมขน  ให้ทำสัปดาห์ละครั้ง

7. น้ำมะนาว
ล้างหน้าให้สะอาด  เช็ดหน้าให้แห้ง  จากนั้นให้ทาน้ำมะนาวบริเวณที่มีสิวเสี้ยนทิ้งไว้ทั้งคืนโดยไม่ต้องล้างออก  ให้ล้างออกตอนตื่นนอนตอนเช้า  ทำวันละ 2-3 ครั้ง  

8. ดื่มน้ำมะนาว
บีบน้ำมะนาว 1 ผลลงในแก้ว  จากนั้นให้เติมน้ำเปล่าจะเป็นน้ำเย็นหรือน้ำอุ่นก็ได้เพิ่มไปอีกให้เต็มแก้ว  เสร็จแล้วให้ดื่มน้ำมะนาวที่ผสมนี้  จะดื่มทีเดียวให้หมดทั้งแก้ว หรือจะใช้ดื่มทั้งวันจิบทีละน้อยก็ได้


บทความที่เกี่ยวข้อง : 


Tagged: , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น