วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556



เคล็ดลับมือนุ่มน่าสัมผัส

เคล็ดลับมือนุ่มน่าสัมผัส
เคล็ดลับมือนุ่มน่าสัมผัส


เคล็ดลับมือนุุ่มน่าสัมผัสสำหรับทุกเพศทุกวัย  การมีมือนุ่มน่าสัมผัสจะมีประโยชน์มากๆ ก็ตอนเมื่อมีใครสักคนมาจับมือ  ถ้าเป็นสาวๆ วันที่จะเห็นความสำคัญของการมืมือนุ่มน่าสัมผัสคงจะเป็นวันแต่งงาน จุดเด่นของวันแต่งงานคือ  ตอนสวมแหวนแต่งงาน แล้วเจ้าบ่าวก้มลงจูบมือเจ้าสาว  แอดมินเคยสังเกตุดาราผู้หญิงที่แต่งงานไปตามสื่อต่างๆ  เวลาดาราแต่งงานนักข่าวมักจะชอบถ่ายภาพตอนเจ้าบ่าวสวมแหวนแต่งงานให้เจ้าสาว  ส่วนมากเท่าที่แอดมินสังเกตุดาราสาวสวยเกือบส่วนใหญ่หน้าสวย ชุดสวย แต่มาตกม้าตายตรงมือเหี่ยว ผิวแห้งกร้าน ซึ่งมันดูขัดกับหน้าตาเจ้าของมือ  ดังนั้นวันนี้ได้มีไอเดียในการนำเคล็ดลับต่างๆ มากมาย  เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ดูแลมือของตัวเองให้นุ่มน่าสัมผัสกัน

1. สูตรน้ำตาล เบบี้ออยล์ และสบู่เหลว
เตรียมน้ำตาล  เบบี้ออยล์  และสบู่เหลวอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ  นำน้ำตาลและเบบี้ออยล์มาผสมกัน  จากนั้นก็นำมาถูมือ ประมาณ 5 นาที  เมื่อครบตามเวลาให้ใช้สบู่เหลาวล้างมืออีกรอบให้สะอาด 

2. น้ำตาล น้ำมะนาว และครีมสด
นำน้ำตาล  น้ำมะนาว  และครีมสดอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ  มาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นนำส่วนผสมดังกล่าวมานวดฝ่ามือไปเรื่อยๆ  จนน้ำตาลละลายจนหมด  จากนั้นก็ใช้น้ำเปล่าล้างทำความสะอาดตามปกติ


3. นมสด และโยเกิร์ต
นำนมสดอุ่นๆ  ครึ่งถ้วยผสมกับน้ำตาลและโบเกิร์ตอย่างละ 2 ช้อน  จากนั้นนำน้ำมันกลิ่นลาเวนเดอร์ 2 -3 หยดให้เข้ากัน ขั้นตอนต่อไปให้แช่มือในส่วนผสมประมาณ 10 นาที  พร้อมนวดมือไปด้วย ครบเวลาให้นำน้ำอุ่นมาล้างออกให้สะอาด

4. เกลือ และมะนาว
นำเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะนาว 2 ช้อนชาให้เข้ากัน  จากนั้นนำมาถูมือเบาๆ หรือใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัดเบาๆ  เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป  ควรทำอาทิตย์ละครั้ง

5. เกลือและน้ำมันมะกอก
นำเกลือเทใส่ฝ่ามือด้านหนึ่ง  และน้ำมันมะกอกใส่มืออีกด้านหนึ่งแล้วถูมือประมาณ 10 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด  จากนั้นให้สวมถุงมือผ้าฝ้ายเพื่อเก็บความชุ้มช้น  จะใส่ถุงมือไว้ตลอดคืนเลยก็ได้

7. น้ำมันมะพร้าวและน้ำมะนาว
นำน้ำมะนาว 1 ลูกมาผสมกับน้ำตาลครึ่งถ้วย  จากนั้นนำน้ำมันมะพร้าวมาผสมเข้าด้วยกันอีกที  ถ้ามีน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์หรือคาโมมายล์ก็สามารถหยดเพิ่มกลิ่นเข้าไปในส่วนผสมได้  เมื่อผสมส่วนผสมต่างๆ เสร็จแล้ว ให้นำมาขัดมือให้ทั่วเป็นเวลา 5 นาที  จากนั้นเช็ดน้ำตาลออกให้หมด  แต่ระวังอย่าเช็ดส่วนผสมที่เป็นน้ำมันออกไป  ขั้นตอนต่อไปให้สวมถุงมือที่ทำจากผ้าฝ้ายเอาไว้ตามแต่ต้องการ


เคล็ดลับมือนุ่มน่าสัมผัส
เคล็ดลับมือนุ่มน่าสัมผัส


Tagged: , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น