วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556



การกระทำที่ต้องเลี่ยง
ถ้าไม่อยากมีผมแตกปลาย


การกระทำที่ต้องเลี่ยง ถ้าไม่อยากมีผมแตกปลาย


สิ่งที่เราทำกันอยู่ทุกวันนี้ อาจทำให้ผมแตกปลายได้ง่ายๆ

1. สระผมบ่อยเกิน ถ้าคุณชอบสระผมสองรอบ หรือสระผมวันเว้นวันละก็ มีความเป็นไปได้ที่เส้นผมจะสูญเสียน้ำมันที่เคลือบอยู่ตามธรรมชาติไป ส่งผลให้เส้นผมแห้งและแตกปลายได้ง่าย

2. แปรงผมมากเกิน ถ้าคุณแปรงผมมากกว่าวันละครั้ง คุณมีความเสี่ยงสูงที่จะมีผมแตกปลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณแปรงผมแบบไร้ความปรานี ถ้ามีปัญหาเส้นผมพันกันก็ใช้หวีซี่ห่าง ๆ สางแทนจะดีกว่า

3. ใช้ผ้าขนหนูเช็ดผม การใช้ผ้าขนหนูถูไปถูมามาก ๆ บนเส้นผม อาจทำให้เกิดเส้นผมแตกปลายได้ ใช้วิธีซับเบา ๆ บนเส้นผมแทนจะดีกว่า โดยพยายามลดการเสียดสีบนเส้นผมให้ได้มากที่สุด

4. แต่งผมด้วยความร้อนมากเกิน ถ้าคุณขาดไดร์เป่าผมหรือคีมรีดผมไฟฟ้าไม่ได้จริง ก็ควรปล่อยให้เส้นผมแห้งเองในระดับหนึ่งก่อน คุณจะได้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์พวกนี้นานเกินไป และอย่าลืมฉีดผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อนก่อนด้วยล่ะ

5. ใช้สารเคมีบ่อยเกิน ไม่ว่าจะการเปลี่ยนสีผม ยืดผม หรือตัดผม สารเคมีพวกนี้จะทำให้ผิวผมถูกทำลาย ฉะนั้น เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วอย่าลืมดูแลเส้นผมของคุณเป็นพิเศษด้วยครีมหมักผมชนิดล้ำลึก

Tagged: , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น